Wednesday, December 10, 2008

Công khai bí mật thủ đoạn thao tác khống chế chứng khoán của các tổ chức ( phần 1)

Trên thị trường chứng khoán hôm nay có rất nhà đầu tư chơi chứng khoán, gọi là nhà đầu tư, nhưng thực tế đầu tư thì có bao nhiêu người? lại có bao nhiều mua vào một con chứng khoán nào cầm đến 5 năm, 10 năm, thẩm trí đến già? Nói chung gọi là nhà đầu tư, nhưng thực tế gọi là nhà đầu cơ có lễ đúng hơn, hihihiihihiihihi, nếu xúc phạm tới các bác, đừng giận nha!
Trong thị trường chứng khoán có rất nhiều nhà đầu tư vừa xác định một cô em nào hoặc một anh nào rất ngon, vừa mua vào, nó rớt giá down xuống liên tục, khi không chịu nổi nữa, bán ra…

Những tức thật, vừa bán ra, nó lại lên giá ngay lập tức. Bực mình quá nhỉ? Nhiều khi có một số nhà đầu tư bực mình quá về nhà vô duyên chửi vợ con luôn, làm cho vợ con không hiểu tại sao không làm sai gì cả vẫn bị Ông ấy chửi…..hehehehehehe.
Tại sao lại mình vừa mua vào nó lại rớt giá liền? Lại tại sao mình vừa bán ra nó lại lên giá ngay? Con chứng khoán đó nó có mắt nhìn thấy mình sao? Không phải, nó do xu hướng của chu kỳ chứng khoán phải vậy. Vì khi nhà đầu mua vào con chứng khoán đó, đa số là vì nhìn thấy nó đang đỏ rất hấp dẫn, nên mới mua vào, nhưng có ai biết được điểm đó điểm đỉnh của chu kỳ ngắn, cần phải điều chỉnh ngắn hạn. Khi nhà đầu tư mua vào gặp điều chỉnh ngắn hạn, phản ứng đầu tiên là: không sao, chắc là ngày mai nó up lại, cứ chờ đã... nhưng…. Ngày mai nó lại không chịu lên lại, lại điểu chỉnh tiếp, cứ vậy một thời gian, nhà đầu tư cũng bị lỗ một số tiền tương đối (đa số lỗ 10% trở lên), đến ngày nào đó phát hiện nó bắt đầu lên giá lại một chút, vì sợ nó ngày mai rướt giá tiếp (vì ngồi tù sợ lắm rồi, hihihihiihihi) nên bán ra liền, nhưng không ngờ nó lại không quay lại nữa, cứ up, up, up, up tiếp……Tại sao vậy? Vì bác đã mua ở đỉnh bán ở đáy rồi (đang nói đỉnh đáy của chu kỳ ngắn hạn, hay gọi là sóng ngắn.) tại sao cổ phiếu có lúc lên, lại có lúc điều chỉnh down xuống? dưới đây sẽ công khai một số biện pháp (thực tế gọi là thủ đoạn đứng hơn) thao tác khống chế của các tổ chức!

Một tổ chức muốn khống chế một con cổ phiếu thì cần phải năng lực kinh tế rất hùng hậu, tổ chức đó có thể là các cơ quan của nhà nước như ngân hàng vv.. (đại ca, ai cũng sợ nó), các công ty chứng khoán, các tổ chức tín dụng tư nhân vv…. Các tổ chức khác nhau sẽ quyết định biện pháp thao tác của chúng, ví dụ: Tổ chức của nhà nước đa số đầu tư dài hạn (1 năm đến 3 năm, thẩm trí nhiều hơn), có lúc không cần tính toán lợi nhuận vẫn phải kéo cổ phiếu up lên (do yêu cầu của chính phủ nhà nước, không dám không nghe). Còn tổ chức của các công ty chứng khoán, các công ty chứng khoán vốn đăng ký không nhiều lắm, nhưng thực tế số tiền đầu tư chứng khoán cũng rất nhiều, ví dụ một công ty chứng khoán nào vốn đăng ký là 50 tỷ đồng, tổng số tiền của khách hàng mở số tài khoản tại công ty đó là 100 tỷ đồng (ví dụ vậy), thì tổng số tiền có thể đầu tư vào chứng khoán của công ty này là 150 tỷ đồng (sao vậy? ở đây tạm không công khai phương thức thao tác này. nói chung chúng họ không phải lợi dụng số tiền của nhà đầu đâu, các bác cứ yên tâm đi). Tổ chức của các công ty chứng khoán chúng họ hay đầu tư từ 3 tháng đến 1 năm, cũng có lúc 1 năm trở lên, nhưng rất hiếm có. Cuối cùng là tổ chức vốn tín dụng của tư nhân, tổ chức này đa số là một nhóm đại gia rất giầu có (cũng có trường hợp vay vốn ngân hàng), do vốn là tư nhân, nên rất linh động, do là tư nhân, nên cũng tham tiền, cứ thấy tiền là mắt mở to lên……hihihihihi, nên nói là mang tính chất đầu cơ lớn nhất là tổ chức này, chúng họ khả năng chỉ 15 ngày hoặc 1 tháng, lâu nhất là 6 tháng sẽ hoàn thành một kế hoạch thao tác.
Trong thị trường chứng khoán, các biện pháp thao tác khống chế cổ phiếu rất lắm trò nhiều kiểu, do các tổ chức tính chất khác nhau, nên các thủ đoạn thao tác cũng khác nhau, do cá tính của người thao tác thủ (người lập kế hoặc thao tác) khác nhau, cũng tạo ra biện pháp khống chế khác nhau, đồng thời do chỉ số thay đổi bởi chính sách của nhà nước, bắt buộc phải thay đổi biện pháp thao tác trong báo cáo kế hoặch. cho nên, có thể nói là học hết một đời của mình cũng không thể học hết được.
Ở đây chỉ trọng điểm giới thiệu công khai một số biện pháp thao tác khống chế cổ phiếu của các tổ chức đầu cơ (các tổ chức ngồn tín dụng tư nhân).

Bài của Tăng Trung Đức tại Phân tích cổ phiếu

No comments:

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...