Friday, November 23, 2007

Thêm Blog vào các bộ máy tìm kiếm

Phải nói ngay rằng công cụ tìm kiếm (Search Engines) trên mạng Internet ví dụ như: Alta Vista, Lycos, Google, Yahoo... có thể đem đến cho bạn một lượng truy cập rất lớn. Khi người dùng tìm kiếm thông tin bằng cách đánh vào công cụ tìm kiếm những từ khóa, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị lên một danh sách kết quả các website có liên quan đến từ khoá. Kết quả tìm kiếm có thể lên tới hàng nghìn, nhưng hầu hết người dùng chỉ xem tới 20 kết quả đầu tiên và cùng lắm là thêm 20 kết quả tiếp theo. Nếu website của bạn không nằm trong 40 kết quả tìm kiếm đầu tiên thì hầu như không có hy vọng thu hút được truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Vậy làm thế nào để đạt được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm? Có rất nhiều cách nhưng trong bài viết này tôi chỉ đề cập đến giải pháp thêm blog, website của bạn vào các bộ máy tìm kiếm.

Có 2 khả năng:
1. Trong kết quả tìm kiếm không xuất hiện địa chỉ blog của bạn.
Nguyên nhân là Blog của bạn đã không được đánh chỉ mục (index) bởi các bộ máy tìm kiếm, do đó trong các kết quả trả về khi người sử dụng tìm kiếm không có địa chỉ blog của bạn.
2. Trong kết quả tìm kiếm trả về có địa chỉ blog của bạn nhưng nó nằm ở vị trí thư ...1000.
Nếu blog của bạn có trong kết quả tìm kiếm nhưng lại ở tít mãi tận vị trí thứ...1000 thì nguyên nhân là mặc dù blog bạn đã được bộ máy tìm kiếm đánh chỉ mục nhưng bạn vẫn chưa tối ưu hóa nó, do đó vị trí xuất hiện của nó trong kết quả tìm kiếm có cũng như không.
Search Engine Optimization (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm) hay còn gọi là SEO là cách thức nhằm tăng số lượng người biết đến blog của bạn thông qua kết quả tìm kiếm. Các bộ máy tìm kiếm khác nhau có những thuật toán tìm kiếm khác nhau để phân tích nội dung và từ khóa, sau đó đưa ra kết quả tìm kiếm. Google là một ví dụ, nó có một kỹ thuật gọi là page ranks (thứ hạng của trang web). Trong kết quả tìm kiếm trả về, nó dựa vào thứ hạng này, trang nào có thứ hạng cao thì được xếp hiển thị ở đầu của kết quả tìm kiếm. Dĩ nhiên là còn nhiều yếu tố liên quan khác mà các bộ máy tìm kiếm phải tính toán đến như: mức độ liên quan, nội dung duy nhất,...
Nhưng tôi phải nói trước rằng, không có giải pháp SEO nào là hoàn hảo và chắc chắn, lời khuyên của tôi ở đây là hãy cố gắng liên hệ với nhiều blog bạn bè khác, để họ có liên kết tới blog của mình và một điều cần làm nữa là thêm blog vào các bộ máy tìm kiếm như trình bày dưới đây.
Mục tiêu của chúng ta ở đây là sẽ thêm blog (nội dung blog) của bạn vào các bộ máy tìm kiếm khác nhau, các bộ máy tìm kiếm này sẽ đánh chỉ mục cho blog của bạn để từ đó trong các kết quả tìm kiếm của mình, các bộ máy tìm kiếm này sẽ đưa ra liên kết tới blog của bạn nếu có nội dung hay từ khóa liên quan.
Trước khi thực hiện có mấy điểm cần chú ý:
a. Để kiểm tra xem blog của mình đã được một bộ máy tìm kiếm nào đó đánh chỉ mục hay chưa? bạn truy cập trang tìm kiếm đó, nhập vào URL đầy đủ của blog của bạn. Nếu bạn blog của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm thì điều đó có nghĩa là blog của bạn đã được bộ máy tìm kiếm đó đánh chỉ mục và bạn không cần phải thực hiện việc thêm blog của mình vào bộ máy tìm kiếm đó nữa.
b. Khi thêm blog vào bộ máy tìm kiếm, bạn chỉ cần thêm vào duy nhất địa chỉ blog của bạn (ví dụ như: http://tên_blog_của_bạn.blogspot.com ) mà không cần thêm vào từng trang riêng lẻ trong blog của bạn.
c. Nếu bạn thêm URL blog vào Yahoo! thì đồng thời nó cũng được thêm vào các bộ máy tìm kiếm khác như: AlltheWeb và AltaVista. Tương tự như vậy bộ máy tìm kiếm AOL thì sử dụng dữ liệu từ Google.
d. Một vài trang yêu cầu gửi quảng cáo tới bạn khi yêu cầu thêm blog vào trang đó. Nếu không muốn, bạn có thể bỏ qua. Bạn nên tạo riêng một địa chỉ email chuyên sử dụng để đăng kí thêm blog vào các bộ máy tìm kiếm này.
e. Một vài bộ máy tìm kiếm có những chuẩn khác nhau về nội dung, kỹ thuật nên do đó việc thêm blog của bạn vào các bộ máy tìm kiếm này không đảm bảo rằng chúng sẽ thành công.
f. Đa phần muốn thêm blog vào các bộ máy tìm kiếm, bạn sẽ phải trả phí. Tuy nhiên ở đây tôi cố gắng đưa ra các dịch vụ hoàn toàn miễn phí.
Danh sách các bộ máy tìm kiếm:

Danh sách các dịch vụ tự động thêm blog vào các bộ máy tìm kiếm.
Có khá nhiều website trên Internet cung cấp dịch vụ tự động thêm blog vào các bộ máy tìm kiếm. Chúng sẽ tự động thêm blog của bạn vào hàng trăm các bộ máy tìm kiếm lớn nhỏ khác nhau.


nguồn: www.di4vn.com

No comments:

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...