Friday, July 20, 2007

Mã số PIN của Google Adsense những điều lưu ý

PIN (Personal Identification Number) tạm dịch là mã số xác nhận cá nhân. Khi bạn tham gia vào Google Adsense, trước khi nhận tiền bạn cần nạp vào mã số PIN nhận được từ Google. Mã số PIN mang ý nghĩa bảo vệ người sử dụng GA, nó đảm bảo rằng Séc của bạn sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ mà bạn đã nhập trong tài khoản.

Lần đầu tiên Google Adsense gởi mã PIN cho bạn là khi tài khoản của bạn đạt 50$ trở lên. PIN đến Việt Nam khoản 4 tuần. Trong thời gian này tài khoản Google Adsense của bạn vẫn được kích hoạt và bạn có thể tiếp tục tăng thu nhập. Nếu bạn không nhận được mã số PIN trong khoản hơn 3 tuần, bạn có thể Request mã số mới. Lưu ý là bạn hãy nhập thật chính xác địa chỉ của mình trước khi request nhé!. Hiện nay theo mình được biết thì GA gửi PIN về VN rất lâu, nên mỗi tháng nếu không nhận được PIN bạn cần request lại.

Phần quan trọng nhất là khi bạn đã nhận được số PIN và điền vào, phần này nếu bạn điền 3 lần sai thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa và số tiền bạn kiếm được cũng mất hết.

Cẩn thận khi bố trí ads của Google adsense

Trước đây mọi người có quan niệm cần bố trí ads thật là hợp lí sao cho người khác click nhầm vào ads. Thường thì các webmaster thường dùng là đặt link ảnh bên cạnh ads

Nhưng GA mới có thêm bổ xung policy clarification nhằm ngăn chặn việc đặt ads như vậy

Chính vì vậy, nếu ai đã đặt ads như vậy thì nên dỡ bỏ xuống


Kiếm traffic để làm google adsense

Thật ra làm google adsense kiếm traffic là 1 vấn đề lớn
Để kiếm được traffic các bạn cần phải có trang web có số lượng người truy cập lớn, điều này là rất khó khăn cho những ai kô là webmaster
vậy làm thế nào để có 1 lượng traffic lớn???
Tôi xin chỉ các bạn làm 1 website kô phải cập nhật nội dung
Đó là trang về vượt tường lửa, khi 1 ISP chặn 1 website có nội dung xấu, thông qua website này ta có thể vào những website đó
demo: hxxp://www.21proxy.com/
Các bạn dowload mã nguồn ở http://whitefyre.com/poxy/index.php?section=download&type=zip

Tuy nhiên điều quan trọng là cần 1 host có cấu hình tốt, bởi code này rất tốn tài nguyên máy chủ nên nếu kô thì bạn sẽ bị xóa account
Theo mình biết có host của 1and1 là đáp ứng yêu cầu
Sau đó các bạn vào các trang sau đây để submit site của mình vào danh bạ

http://www.proxy200.com/
http://www.proxytopsite.com/
http://www.hotproxies.info/
http://www.topproxies.info/
http://www.topproxylist.com/
http://www.proxybunny.com/
http://www.pwoxy.com/
Lượng người vào các site webproxy rất lớn,chủ yếu từ nước ngoài vào

Giải thích các thuật ngữ của AdSense

Sau khi login vào tài khoản AdSense của bạn trên Google, bạn sẽ nhìn thấy trang mặc định là “report” thống kê về các website của bạn. Trong bảng báo cáo này có các thuật ngữ: Impression, Click Through Rate (CTR), và eCPM. Tôi sẽ lần lượt giải thích với các bạn về chúng.

1. Impressions

Khi có một khác tới thăm trang web của bạn, bạn sẽ thêm một Impression trong thống kê. Impression là số lần trang web của bạn (cùng với AdSense ads) được xem. Thực tế, bạn có thể hiểu “impression” có 2 loại: page impression and ad impression. Bạn có thể tăng impressions bằng cách tăng thông lượng (traffic) truy cập tới website của bạn(preferably targeted traffic). Có một vài cách tăng thông lượng : tạo nhiều trang web với nội dung thính hợp, tập trung; tạo ra nhiều liên kết tới website của bạn; tạo ra các loại (categories) cho các bài viết của bạn.

2. Clickthroughs

Hay còn được gọi là CTR là tỉ lệ phần trăm số người duyệt web của bạn click chuột lên logo quảng cáo AdSense ads. Bạn có thể tăng số Clickthroughs bằng cách tăng số AdSense ads một cách phù hợp lên trên trang web của bạn.

3. Effective CPM

Effective CPM là trung bình số tiền bạn kiếm được trên 1000 click. Bạn có thể tăng Effective CPM bằng cách chọn các chủ đề có tính hấp dẫn cao từ Adsense advertisers, và xây dựng các trang và toàn bộ website theo chủ đề được trả giá cao. Mặc dù Google không công bố thông tin trên Adsense bids, bạn cũng có thể tìm kiếm các topics được trả giá cao trên Adwords bids

The Formula

Okay…, bây giờ bạn đã có những thông tin cơ bản về tăng số AdSense. Bạn cần nhớ:

- Tạo các trang và website với các topics được trả cao để có Effective CPM tốt nhất.

- Định dạng và đặt Adsense ads của bạn để có Clickthroughs cao nhất.

- Quảng bá website của bạn để có thông lượng truy cập lớn nhất nhằm tăng số impressions.

10 lỗi bạn cần tránh để không vi phạm luật của Google Adsense

Google adsense như đã được giới thiệu nhiều lần,là một nguồn lợi nhuận từ trang web của chính bạn. Tuy nhiên, giống như các chương trình khác họ cũng có những quy luật riêng của mình và yêu cầu mọi người khi tham gia phải tôn trọng và tuân theo luậtđã đề ra trước đó. Tôi thỉnh thoảng dạo vài trang web của cả Việt Nam lẫn nước ngoài, nhiều trang vi phạm quy định của chương trình rất nhiều như là: để banner của Google trong pop up, yêu cầu thành viên trong diễn đàn click vào banner, kêu gọi người khác click vào banner của mình vân … vân … tôi chỉ là một tay mơ mà khi dạo qua chút đã biết được trang đó có vi phạm hay không rồi, huống chi là những chuyên gia điều tra “tội phạm” của Google. Tin hay không thì tuỳ bạn, nhưng một khi họ biết được bạn vi phạm luật chơi là lúc đó bạn nhận được thông điệp GAME OVER từ Google đó.

Do vậy dưới đây là một vài điều mách nước cho bạn, có thể một hoặc những điều sau bạn đã biết, nhưng để cho những người chưa biết cần tránh và một lần nữa nhắc lại cho những người đã biết cũng cần tránh
1. Đừng bao giờ nhấp chuột vào banner của chính bạn với bất cứ lý do gì
Đây là lý do phổ biến nhất dẫn đến tài khoản Google Adsense của bạn bị đóng. Do vậy đừng bao giờ tự mình click vào banner của bạn, bởi vì một khi bạn đã login vào tài khoản của bạn. Google sẽ ghi nhớ tất cả các thông tin của lần login đó từ số IP, trình duyệt, hệ điều hành … và còn nhiều cái nữa hòng để xác định người login vào tài khoản đó (thường là chủ tài khoản) có click vào banner hay không. Bạn cũng không nên nghĩ tới việc sử dụng những chương trình tự động để click vào banner của mình, hãy nhớ rằng Google họ đủ thông minh để biết được việc này, vì đoạn code của bạn do một vài người viết ra. Nhưng Google Adsense được điều hảnh bởi hàng trăm những chuyên gia về coding. Do vậy bạn không nên “lừa” họ, và cũng đừng nên “tham bát bỏ mâm” làm gì bạn nhé!

2. Đừng bao giờ thay đổi Adsense code
Ở trong tài khoản của bạn, Google cho phép bạn thay đổi màu sắc, đường viên, màu chữ, kiểu dáng, kích thước banner. Bạn chỉ được phép thay đổi nó trong tài khoản của bạn, bất cứ tác động nào đến đoạn code quảng cáo của Google đều là vi phạm quy tắc. Do vậy bạn cũng không nên thay đổi nó mà giữ nguyên như lúc ban đầu.

3. Đừng đặt nhiều hơn 3 banner quảng cáo, và một banner link hoặc 2 hộp tìm kiếm của Google lên trang web của bạn.
Thực ra thì nếu bạn đặt 10 banner ads trên trang web của bạn, thì từ cái thứ 4 trở đi sẽ không xuất hiện banner nữa. Tuy nhiên, họ đã nói thế thì cứ thế mà làm thôi

4. Đừng dùng một lúc hai chương trình quảng cáo giống như Google.
Google không cho phép chúng ta đặt dòng code của họ trên cùng một trang web có “đối thủ” cạnh tranh của họ ở đó. Đối thủ ở đây tôi muốn nói đến là một chương trình quảng cáo dựa trên nội dung khác như là Yahoo Publisher Network. Tuy nhiên, bạn có thể dùng một đoạn code PHP để luân phiên nhau hiển thị hai loại banner, miễn là nó không xuất hiện cùng nhau trên một trang web.

5. Không được nói cho ai biết những thông tin nhạy cảm như là CTR, CPM.

Đây là một quy định của Google có thể được coi là dùng để ngăn chặn tình trạng ào ạt tạo ra những trang giống nhau. Ví dụ một ai đó có trang web về Ipod, có CTR cao hoặc CPM cũng cao … ai ai cũng chuyển “nghề” sang Ipod thì khốn. Do vậy bạn không nên cho ai biết những thông tin như thế, đặc biệt là viết trên forum hoặc công bố trên trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn được quyền “nói nhỏ” với người ta về tổng số tiền bạn kiếm được trong một tháng.

[COLOR=”red”]6. Nếu bạn có ý định đặt tên cho banner, bạn chỉ được phép có hai sự lựa chọn là “Sponsored Links” và “Advertisements”.[/COLOR]
Bất cứ chữ gì khác hai chữ trên đều coi là vi phạm quy định. Tôi cũng từng gặp nhiều người ghi chữ “Hot Links”, “other articles” trên banner của họ. Bạn đừng làm thế nếu bạn không muốn tài khoản của mình bị đóng.

7. Đừng thiết lập chế độ mặc định link được mở ra ở một cửa sổ khác.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn muốn link của Google được mở ra ở cửa sổ khác là một ý kiến hay, thì tôi cũng cho là vậy. Tuy nhiên, Google họ lại không nghĩ thế và họ thích link của họ được mở ra phải ở ngay trong trang đó. Cho nên bạn cũng phải nể “ông lớn” đó một chút, và thực ra click đó cũng đã “bồi thường” cho bạn bằng một số tiền rồi mà đúng không?

8. Đừng tạo nhiều tài khoản cho các trang web khác nhau
Một tài khoản Google Adsense của bạn có thể dùng cho nhiều trang khác nhau. Do vậy bạn không cần phải tạo nhiều tài khoản cho nhiều trang web, bởi nếu họ biết được bạn cũng sẽ bị đóng tài khoản. Cho nên cần gỉ phải dùng nhiều trong khi họ cho phép mình dùng một tài khoản cho nhiều trang web.

9. Chỉ đặt banner của Google trên những trang có nội dung
Các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho banner của họ được đặt trên trang có nội dung. Do vậy nếu bạn đặt banner ở những trang cám ơn, redirect … đại loại là những trang không có nội dung. Điều này cũng vi phạm luật chơi của Google.

10. Tránh lạm dụng từ khoá trên một trang
Bạn nên viết một bài viết có nội dung, và trong vài đó có một vài từ khoá mà bạn muốn Google đặt banner theo nó. Nhưng bạn đừng làm một trang chẳng có nội dung gì ngoài từ khoá đó, như thế là vi phạm luật và nếu bị phát hiện tài khoản của bạn cũng có thể bị đóng.

Cách đăng kí Google Adsense cho người Việt Nam

Do google chưa hỗ trợ Adsense nên webmaster Việt Nam rất khó khăn khi đăng kí acc adsense

Cách đơn giản nhất khi đăng kí acc mới là bạn search trên google 1 trang web có nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh, sau đó dùng teleport để download toàn bộ trang web về rồi upload lên site của mình, sau đó đăng kí với GA

Tuy nhiên bạn có thể dùng chính dịch vụ Blogspot.com của chính Google đăng kí

Cách tạo:

Vào http://blogspot.com sau đó dùng acc Google để đăng nhập vào sau đó nhấn vào creat new blog
Điền thông tin cần thiết của mình, sau khi quá trình tạo blog thành công
Sau đó bạn Signup Adsense
Có thể bạn đăng kí trực tiếp qua website của adsense, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên dùng link phía dưới. Bởi link này của website đã đăng kí revenue sharing. Nên 99% tài khoản của bạn sẽ được chấp nhận.

Sign up for AdSense. Tips For Easy Earn Money: With Google Adsense We Get Earn Money From Your Website Or Blog, 24 Hour work, No Cost it's 100% FREE. Your blog is a money maker, You can be a millionaire just with your own blog!

Sau đó nhấn vào Sign up for AdSense. now vào nhập các thông tin cần thiết.

Google Adsense sẽ kiểm tra nội dung trang web/blog của bạn xem có đủ điều kiện để tham gia chương trình không? tiêu chí cần có là trang web/blog phải có nội dung thật sự, không có hack, crack, xxx (đồ trụy)

Chờ khoảng 2 ngày, cũng có thể lâu hơn đối với 1 số trường hợp.

Đọc thêm

Cách nhận $500 voucher của Adword

Trước khi thực hiện các trick dưới đây, các bạn phải xóa hết cookie, tắt hết nhưng gì liên quan đến Google và Yahoo (như Gmail..)tắt các chương trinhg chat như Gtalk, Y!M, rồi tắt luôn modem và bật lại để lấy IP khác.Và phải gỡ bỏ Goole Toolbar hay Y! toolbar nếu có cài.

Trick 1:Nhận voucher $50 từ adword
Click vào đây: _https://adwords.google.com/select/main?cmd=Login&sourceid=Yh91503

Các bạn dung link đó tự tạo 1 acc Adword cho mình rồi nạp card Visa vào để active tài khoản.Bạn sẽ có ngay 55$ (-$5 cho việc mở tài khoản) vậy là còn $50 và bạn ko mất 1 xu nào!

Trick 2: Nhận voucher $100 từ adword(có thể xài nhiều lần)

Bước 1:Các bạn cũng xóa hết cookie và history đi, rồi vào lại link ở Trick 1, tạo lại 1 account , rồi cũng kích hoạt để lấy $55.

Bước 2:Click vào đây: _https://adwords.google.com/select/ProfessionalEnroll rồi gõ user name và pass (của account bạn vừa đăng ký ở bước 1) vào. Rồi tiếp tục đăng kí với 1 email khác.Bạn sẽ nhận được 3 voucher $50 từ adwords (tổng cộng là 150$ ).Để nhận them 1 lần nữa (3 voucher nữa) thì bạn phải liên kết cái account ở bước 1 vào account Pro này bằng cách click vào “link existing account” và gõ Adword ID của acc 1 vào.
Sau đó bạn log vào acc 1, và chọn accept.
Sau đó lại vào lại acc 1, chọn PRO Center -Promotional Credit để lấy voucher

Lưu ý: Cách này chỉ làm được ở 1 số nước (như US, UK,Korea…) nhưng nếu ở VN thì bạn hãy cứ điền địa chỉ của mình vào, rồi chọn Coutry là 1 trong số các nước đó vẫn OK)

Nếu bạn tạo nhiều acc Adword thì đừng nên chỉ quảng cáo cho 1 site, nếu nhiều acc mà chỉ cho 1 site thì bạn nên xóa các acc đã hết credit đi.
Luôn để ý vào billing, vì khi hết credit , google sẽ trừ tiền của bạn( nhớ để ý kĩ nha)
Nếu bạn ko nhận được voucher ở trick 1, thì có thể là do thẻ hoặc IP của bạn có vấn đề, lúc ấy thì thử kiếm IP khác rồi làm sạch máy và thử lại xem

Hết phần 1,(phần 2 là “Cách kiếm voucher trực tiếp từ Google và cách lấy $450 voucher)

[aLL.SunDay -Vietpayperclick]

10 nguyên tắc cho một website thương mại thành công

Thương mại điện tử đã phát triển khác xa 10 năm trước và hiện nay, tính ứng dụng luôn được đặt lên hàng đầu. Sự nổi tiếng của một website đôi khi lại nhờ những yếu tố tưởng như rất nhỏ nhặt.

Ảnh: Larta.
Ảnh: Larta.

1. Thông báo người sử dụng đang ở đâu

Bất cứ khi nào người dùng truy cập đến một gian hàng, website cần hiển thị vị trí của họ trong cấu trúc chung của site, chẳng hạn Home > Category > Sub-cat > Product.

2. Phân loại đa dạng

Website phải cung cấp đủ các chuẩn phân loại như “Giá cả” (Từ cao đến thấp, Từ thấp đến cao), “Tính phổ biến” (Bán chạy nhất, Được người dùng đánh giá cao nhất…), “Tính năng”, “Màu sắc”, “Kích cỡ”, “Sản phẩm mới” để khách hàng thỏa sức lựa chọn theo tiêu chí của riêng họ mà không gặp khó khăn.

3. Hiển thị tất cả sản phẩm cùng loại trên một trang

Trừ khi số sản phẩm lên tới hơn 200, website nên tạo điều kiện cho người sử dụng quan sát tổng thể các mặt hàng để họ dễ đối chiếu. Điều này cũng không khó thực hiện nhờ sự phổ biến của băng thông rộng hiện nay.

4. Càng chi tiết càng tốt

Một website sẽ được đánh giá cao nếu cung cấp một vài thông tin ấn tượng trước khi khách hàng bấm vào trang riêng về sản phẩm đó.

5. Chia sẻ thông tin có ích

Nhiều người sử dụng cho biết họ đã thấy rất nhiều mẫu quần áo đẹp, phù hợp “gu” thẩm mỹ của họ nhưng lại không biết bộ đồ đó có vừa với số đo của mình hay không. Hay không ít website kinh doanh cặp laptop “quên” thông báo chiếc cặp đó phù hợp cho máy tính xách tay 14 inch, 15 inch hay 17 inch…

5. Đặt thanh tìm kiếm ở vị trí dễ thấy

Ngay cả khi thực hiện xong lệnh search, website vẫn nên đặt thanh tìm kiếm ở vị trí trung tâm và giữ lại từ khóa cũ trong trường hợp người sử dụng muốn điều chỉnh lệnh để đạt kết quả phù hợp hơn. Bên cạnh đó, hệ thống tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc, kích cỡ… sẽ không bao giờ thừa với khách hàng. (Người dùng vẫn xếp “tìm kiếm” là tính năng khó chịu nhất trên các website thương mại điện tử).

6. “Khoe” tối đa kho hàng của bạn

eBay mở rộng kết quả tìm kiếm bằng cách loại bỏ bớt từ khóa. Ảnh chụp màn hình.
eBay mở rộng kết quả tìm kiếm bằng cách loại bỏ bớt từ khóa. Ảnh chụp màn hình.

eBay đã rất thông minh trong việc hiển thị sản phẩm mà họ có dựa trên lệnh tìm kiếm của khách hàng. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi cũng góp phần thúc đẩy công việc kinh doanh của chủ nhân một gian hàng trực tuyến.

7. Thông báo ngay nếu hết hàng

Người sử dụng sẽ khó chịu nếu họ dành cả tiếng đồng hồ ngắm nghía sản phẩm nhưng mãi đến khi bấm chọn nó thì mới phát hiện ra rằng mặt hàng đó không còn trong kho.

8. Trực quan sinh động

Do không thể cảm nhận sản phẩm như trong đời thực, ảnh, video và những lời nhận xét là thông tin vô giá với khách hàng. Một bức ảnh ở một góc chụp duy nhất không thể đủ thuyết phục người mua.

9. Các cách chuyển hàng

Website nên liệt kê các phương pháp thanh toán và phân phối hàng hóa để người sử dụng xem có phù hợp với hoàn cảnh của họ không trước khi bắt đầu mua sắm.

10. Khẳng định giao dịch qua e-mail

Một khách hàng của Dell cho hay anh ta rất lo lắng không hiểu chiếc laptop mình đặt mua có được chuyển đến trước chuyến du lịch Trung Quốc không bởi anh không muốn dành 28 giờ trên máy bay mà thiếu máy tính. Rất may, e-mail khẳng định thời hạn giao hàng của Dell đã giúp anh bình tâm.

Theo Seomoz

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...