Saturday, September 15, 2007

Chụp toàn bộ trang web không cần phần mềm

Chức năng PrintScreen chỉ cho phép chụp một phần webpage, còn nếu muốn lưu lại toàn trang, người sử dụng phải cài phần mềm chuyên dụng như Webshot. Tuy nhiên, Thumbalizr đã đơn giản hóa quá trình này.

Thumbalizr.com có giao diện đơn giản, dễ dùng. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ trang web họ muốn chụp và chọn chế độ Screen (chụp màn hình tương tự chức năng PrintScreen) hoặc Page (chụp toàn bộ trang). Bấm "Thumb it" và chờ vài giây, ảnh thu nhỏ của trang web mà họ cần sẽ hiện ra ở phía bên phải của giao diện.

Mọi người có thể tải ảnh đã chụp với các kích cỡ khác nhau như 150 pixel, 320 px, 640 px, 800 px, 1.024 px, 1.248 px... tùy theo nhu cầu sử dụng.(theo VNE)


Thủ thuật excel: Chỉnh sửa "siêu liên kết" dễ dàng

Trong bảng tính excel nếu bạn muốn chỉnh sửa những đoạn siêu liên kết (hyperlink) thì nếu không biết cách làm, bạn sẽ không thể nào chỉnh sửa dễ dàng các siêu liên kết này vì mỗi khi click trái chuột vào ô có chứa siêu liên kết, thì chương trình excel lại "bộp chộp" kích hoạt link này ra.

Nếu bạn cảm thấy điều này gây bất tiện và có thể chỉnh sửa siêu liên kết một cách nhanh chóng mà không cần phải qua các thao tác chỉnh sửa dài dòng phức tạp khác, thì bạn có thể áp dụng chiêu thức sau:

Trong bảng tính, bạn hãy nhấn trái chuột vào siêu liên kết cần chỉnh sửa rồi giữ chuột trong khoảng 2,3 giây. Khi này đoạn link sẽ được hiển thị ở thanh công thức, và bạn có thể thực hiện việc chỉnh sửa một cách dễ dàng được rồi đấy.(theo TNO)

Ajax13 trình làng hệ điều hành trên web

Ajax13 Inc đã chính thức hiện thức hoá khái niệm về một hệ điều hành vận hành hoàn toàn trên nền tảng web (Web OS) với việc tung ra phiên bản đầu tiên một hệ điều hành như thế - hệ điều hành ajaxWindows.

Hệ điều hành ajaxWindows đóng vai trò như một "trung tâm điều hành" một loạt các dịch vụ web khác nhau, ví dụ Gmail, Yahoo Mail, Google Docs, Google Calendar ... Song song bên cạnh đó là những ứng dụng của riêgn Ajax13 Inc, có đầy đủ các các ứng dụng văn phòng, bảng tính, và trình diễn. Sự xuất hiện của hệ điều hành ajaxWindows đã thực sự tạo nên một sự kiện trên thế giới web. (theo VnM)

No comments:

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...