Saturday, August 25, 2007

Google ra mắt hệ thống thanh toán trực tuyến

Nguồn tin: Theo VnMedia/BBC

Google check outNhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google vừa chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán trực tuyến mới. Mục tiêu của Google Checkout là cạnh tranh với các dịch vụ thanh toán khác như Paypal và thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ quảng cáo trực tuyến của hãng.

Tuy nhiên, hiện dịch vụ Google Checkout mới chỉ có trên thị trường Mỹ và Anh. Nhà cung cấp dịch vụ từ chối tiết lộ kế hoạch bao giờ thì sẽ tung dịch vụ Checkout ra thị trường toàn cầu.

Google Checkout có thể được xem là "một vòng quay giao dịch" mà ở đó người bán người mua có thể tìm được nhau thông qua tìm kiếm và quảng cáo.

"Google Checkout sẽ là điểm khởi đầu cho các dịch vụ chủ chốt của chúng tôi," Giám đốc marketing Google Anh Obi Felton khẳng định.

Cho đến nay hầu hết các thông tin về dịch vụ thanh toán mới của Google đều cho rằng đây sẽ là một "sát thủ Paypal". Google sẽ tận dụng sức mạnh thị trường tìm kiếm trong tay để "ra tay hạ sát" Paypal.

"Nếu Google đặt mục tiêu thế chỗ Paypal trong một năm thì họ sẽ còn rất nhiều phải làm ở phía trước," ông Ed Kountz - một chuyên gia phân tích của Jupiter Research - nhận định. "Còn nếu họ chỉ đặt mục tiêu tìm được một chỗ đứng trên thị trường thì họ đã làm được điều đó".

Nhân viên của Google lại muốn Checkout "hạ sát" đối thủ đang thống trị thị trường thanh toán trực tuyến Paypal. Hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến thuộc quyền sở hữu của eBay này vẫn chiếm tới 25% thị trường thanh toán trực tuyến tại Mỹ. Trong khi đó, Google Checkout chỉ chiếm được có 2%.

source : onboom.com


No comments:

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...