Sunday, August 19, 2007

Tạo tài khoản Paypal

Bài liên quan: Kiếm tiền từ Paypal


(Do hiện nay Paypal đã cho người Việt Nam thự hiện đầy đủ chức năng mà quan trọng nhất là rút tiền về nên tôi điều chỉnh lại nội dung bài cho phù hợp với tình hình hiện tại)

Trước đây Paypal không cho Việt Nam đăng ký và cũng không chấp nhận các giao dịch được thực hiện từ Việt Nam nếu không chat hoặc gọi điện cho họ ( đối với thành viên người nước ngoài đến Việt Nam có tài khoản Paypal ). Nhưng mới đây cùng với xu thế Việt Nam gia nhập vào WTO và các nhà đầu tư bắt đầu đổ xô vào Việt Nam, nhu cầu mua bán hàng hóa trên mạng từ Việt Nam tăng lên nhanh chóng nên Paypal đã cho phép người Việt tham gia vào công cụ thanh toán trực tuyến cực kỳ hữu ích này. Đại đa số các trang mua bán trực tuyến có nguồn gốc từ Mĩ hoặc có nhu cầu làm ăn lớn đều sử dụng Paypal.

Bạn nên nhớ là điền các thông tin thật về bản thân nếu không sau này sẽ khó mà lấy được tiền khi yêu cầu Paypal cho rút tiền về. Chỉ các tài khoản loại Premier hoặc Business mới cho phép thực hiện việc gửi, nhận, rút tiền và các chức năng dầy đủ của Paypal. Sau này khi muốn có Paypal card hoặc khi được rút tiền nếu các thông tin không đúng với các giấy tờ tùy thân của bạn bạn sẽ không thể lấy card hoặc tiền, mà bạn cũng không thể thay đổi một số thông tin chỉ nhập vào 1 lần duy nhất khi đăng ký. Muốn thay đổi thông tin bạn cần phải scan Chứng Minh Nhân Dân (CMND) và giấy tờ hóa đơn gì đó có thể hiện địa chỉ của bạn...
Các bạn có thể đăng ký Paypal tại đây
Sau khi nhấn vào link bạn sẽ được đưa đến trang đăng ký của Paypal.


Sign up for PayPal and start accepting credit card payments   instantly.
Điều quan trọng là các trang kiếm tiền Online lớn và có uy tín phần lớn đều trả bằng Séc (check) hoặc Paypal nên có 1 tài khoản Paypal sẽ thuận lợi hơn trong việc kiếm tiền Online hoặc mua bán hàng online. Hiện nay Paypal đã cho người Việt Nam rút tiền từ tài khoản Paypal về tài khoản ngân hàng tại Việt Nam.

Cách đăng ký rất đơn giản. Đầu tiên bạn kích chuột vào đây để vào Paypal, sau đó nhấn vào Sign Up ở phía trên đầu trang hoặc cuối trang.
Xem ảnh to hơn
Tiếp theo bạn chọn:
+ Personal Account cho tài khoản cá nhân bạn sẽ không thể rút tiền về được mà chỉ để mua hàng online thôi
+ Premier Account nếu dùng để buôn bán trên e-bay và thanh toán khác bạn sẽ có quyền rút tiền về tài khoản ngân hàng của bạn hoặc mua bán hàng online.
+ Business Account nếu đây là tài khoản của công ty

Tiếp theo bạn nhìn phía dưới có dòng : Select the country or region where you live thì bạn chọn Vietnam. Nhớ là nếu bạn luôn giao dịch tại Việt Nam và chỉ có thẻ credit card do Việt Nam phát hành thì phải chọn cái này là Việt Nam vì sau này không thể thay đổi được thông tin này thì sẽ không active được tài khoản bằng thẻ tín dụng ( credit card ) và sẽ bị nhiều giới hạn khi sử dụng.
Sau đó nhấn vào nút Continue để nhập các thông tin cá nhân vào.
Xem ảnh to hơn
Bạn sẽ được chuyển đến trang đăng ký thông tin cá nhân. Bạn cần phải nhập thông tin thật của bạn để tránh rắc rối sau này:

Xem ảnh to hơn
PayPal Account Owner Contact Infomation

First Name: Tên của bạn
Last Name: Họ và Tên đệm của bạn

Address 1: Địa chỉ của bạn
Address 2: Nếu địa chỉ của bạn dài quá thì đánh nốt phần còn thiếu xuống dòng này
(optional)
City: Thành phố
State / Province / Region: ( Bang/ Tỉnh / Vùng lãnh thổ ) Bạn nhập tên Tỉnh vào
Postal Code: ở Việt Nam không có mã bưu điện bạn nhập n/a hoặc nhập mã số đầu của điện thoại vùng của tỉnhCountry: Vietnam ( cái này nó điền tự động bạn không cần nhập )
Country of Citizenship: Bạn là công dân nước nào ( bạn chọn Vietnam )
Primary Currency: loại tiền tệ ( bạn chọn laọi tiền bạn dùng để giao dịch, tốt nhất là chọn U.S.Dollars
Home Telephone: điện thoại nhà bạn
Work Telephone: điện thoại nơi làm việc ( không cần chọn )
(optional) ext.
Mobile Telephone: điện thoại di động ( không cần chọn )(optional)PayPal Account Login ( địa chỉ e-mail bạn dùng đăng ký sẽ là tên để đăng nhập vào paypal )
Email Address: địa chỉ e-mail ( nhập đầy đủ vd: abc@yahoo.com )
(e.g. name@domain.com)
Re-enter Email Address: nhập lại địa chỉ e-mail
Password: mật khẩu để đăng nhập
Retype Password: nhập lại mật khẩu lần 2 cho chính xác với cái trên
Password Recovery ( cầu hỏi này dùng để phòng khi bạn bị quên mật khẩu sẽ dùng đến để lấy lại mật khẩu )
Security Question 1: bạn chọn câu hỏi bảo mật 1
Answer 1: bạn điền câu trả lời vàoSecurity Question 2: bạn chọn câu hỏi bảo mật 2 ( câu 2 phải khác câu 1 )
Answer 2: bạn điền câu trả lời vào ( câu 2 phải khác câu 1 )

Security Measures Bạn phải đọc kỹ nội dung trong này
Nếu bạn chấp nhận thì chọn Yes ở phía dưới ( nếu chọn No sẽ không đăng ký được )
Enter the code as shown below: nhập đoạn mã code hiển thi bên dưới
Cuối cùng bạn nhấn Sign Up để hoàn thành. Paypal sẽ gửi về e-mail bạn dùng đăng ký 1 cái link để kích hoạt và xác nhận tài khoản có liên kết tới mail là đúng, bạn nhấn vào link đó để kích hoạt, nó sẽ đưa bạn đến Paypal và yêu cầu bạn nhập mật khẩu đăng nhâp Paypal đẻ kích hoạt Email.

Xem ảnh to hơn


Tài khoản Paypal của bạn khi đăng nhập sau này có dạng giống thế này:

Xem ảnh to hơn


Như vậy tôi đã giới thiệu với các bạn cách làm tài khoản Paypal. Tuy nhiên tài khoản này chưa được active do đó sẽ bị hạn chế nhiều về số lượng tiền gửi và nhận. Muốn bỏ các hạn chế này bạn cần nạp các thông tin về thẻ tín dụng ( credit card ) hoặc thẻ ghi nợ (debit card) của bạn vào sau đó paypal sẽ thu 1 khoản phí tượng trưng để xác nhận thẻ, bạn lấy số tiền nó nhập vào để active tài khoản là được.
Kích chuột vào đây để đăng ký

nguồn: nhatnam.com

6 comments:

Unknown said...

Bác ơi cho em hỏi 1 chút, nếu em create một account paypal thì những người khác, đặc biệt là ở các nước khác có thể gửi tiền vào tài khoản của em không? Lam cách nào để em có thể rút tiền ra được? Cảm ơn bác rất nhiều nhé

NNH said...

Chào bạn,

Có 1 điều đáng buồn là hiện này Viẹt Nam nằm trong dánh sách các nước chỉ có thể dùng Paypal làm phương tiện thanh toán chứ không thể rút về Việt Nam được. Khi tài khoản của bạn được kích hoạt thì bạn có thể nhận tiền và gửi cho tài khoản Paypal khác nhưng số lượng bị hạn chế, chỉ khi nào bạn add thẻ tín dụng (Credit Card) của bạn vào thì nó mới có thể chuyển số lượng lớn hơn, nhưng vẫn không rút tiền về được. Tuy nhiên có thể mua hàng thoải mái.

manh_tran said...

anh ơi cho em hỏi ạ . em đã có thẻ VIETCOMBANK-MTV mastercard . em cũng đã đăng kí trên paypal .Nhưng em thấy họ ghi là :STATUS : Vietnamese - Unverified .nên em GET VERIFIED nhưng đến chỗ GETNUMBER thì lại không được họ nói "We were unable to verify this credit card. Please check if the information you entered is correct. If the problem persists, please try to enter a different credit card" .em phaỉ làm gi` để chuyển tiền vào paypal dược a
rất mong câu trả lời của anh

Unknown said...

mình cũng bị lỗi như bro, ko verify trên Paypal được, không biết bị sao nữa :(

Phuong said...

ban co the tim hieu them ve de tai nay trong loat bai viet cua minh tai http://epays.blogspot.com/

Lorian Mr said...

Cho hỏi, nếu mình chưa có thẻ credit card thì mình đăng ký tài khoản paypal được không?

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...