Sunday, October 07, 2007

Hướng dẫn Thanh toán

Bạn có muốn biết khi nào tờ séc AdSense của bạn hoặc khoản Chuyển Khoản Điện tử của bạn sẽ đến nơi không? Hoặc liệu bạn sẽ được thanh toán trong tháng này, hay là tháng sau? Chúng tôi đưa ra hướng dẫn này để giải thích quá trình thanh toán của chúng tôi - từ 5 bước then chốt để thiết lập tài khoản của bạn, đến một tổng quan về vòng đời của một khoản thanh toán, mọi điều bạn cần biết đều có tại đây.
  1. 5 Bước để được thanh toán
  2. Theo dõi Hiệu suất Tài khoản
  3. Lịch biểu Thanh toán hoặc, "Khi nào thì tôi được thanh toán?"
  4. Hoãn Thanh toán

5 Bước để được thanh toán

1. Kiểm tra địa chỉ của bạn

Vì các khoản thanh toán được gửi đến địa chỉ thư tín được gửi lên cùng đơn đăng ký của bạn, việc xác nhận tính chính xác của các thông tin liên hệ và tên người được trả tiền của bạn là hết sức quan trọng. Nếu bạn cần sửa chữa bất kỳ thông tin nào:

Hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn tại https://www.google.com/adsense

  • Lựa chọn tab Tài khoản của Tôi .
  • Bấm vào liên kết sửa đổi sát ngay Thông tin về Người Nhận Thanh Toán và cập nhật các mục thích hợp.
  • Bấm vào Lưu thay đổi để cập nhật tài khoản của bạn, hoặc Hủy để thoát ra mà không lưu lại.

Vì các lý do bảo mật, bạn không thể thay đổi các mục Tên Người Nhận Thanh Toán hoặc Quốc gia một khi đơn đăng ký của bạn đã được chấp thuận. Nếu bạn cần phải thực hiện những thay đổi cho một trong những mục này, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi và yêu cầu chúng tôi đóng tài khoản của bạn. Khi yêu cầu của bạn đã được xử lý, bạn sẽ có thể gửi lên một đơn đăng ký mới với tên người được trả tiền và địa chỉ thư tín đã được sửa chữa.

2. Cung cấp các thông tin thuế của bạn

Ngoài việc xác nhận các thông tin liên hệ của bạn, bạn sẽ cần phải gửi lên các thông tin thuế của bạn để bạn có thể trở thành đủ tư cách để nhận một khoản thanh toán từ Google. Chúng tôi được yêu cầu phải tập hợp các thông tin liên quan đến thuế từ tất cả những nhà xuất bản AdSense, kể cả những nhà xuất bản có cơ sở ngoài Hoa Kỳ, và chúng tôi không thể gửi thanh toán đến cho bạn cho đến khi những thông tin của bạn đã được gửi lên. Vì vậy đừng bỏ qua bước này!

Nếu bạn chưa gửi lên các thông tin thuế của bạn, hãy bấm vào liên kết Thông Tin về Thuế từ tab Tài khoản của Tôi. Từ trang này, một giao diện thuật sĩ dễ sử dụng sẽ giúp hướng dẫn bạn đến những biểu mẫu trực tuyến thích hợp. Bạn có thể gửi lên hầu hết các mẫu trực tuyến, và chúng tôi sẽ cho bạn những chỉ dẫn về việc gửi lên bất cứ biểu mẫu nào khác mà có thể được yêu cầu.

3. Lựa chọn hình thức thanh toán của bạn

Tùy thuộc vào địa chỉ thanh toán của bạn, có thể có một số lựa chọn thanh toán sẵn có cho bạn — chúng tôi đề nghị bạn nên đọc Những hình thức thanh toán nào sẵn có cho tôi? trong trung tâm Hỗ trợ của AdSense để tìm hiểu về mỗi tùy chọn. Khi bạn đã quyết định bạn muốn được thanh toán như thế nào, hãy bấm vào liên kết Chi Tiết Thanh Toán [sửa đổi] từ tab Tài khoản của Tôi của tài khoản AdSense của bạn. Hãy làm theo các chỉ dẫn trên trang này để lựa chọn hình thức thanh toán của bạn. Các khoản thanh toán của bạn sẽ được giữ lại cho đến khi bạn lựa chọn một hình thức thanh toán.

4. Nhập mã PIN của bạn

Khi bạn đã thu được tổng cộng 50 đô la Mỹ trong các khoản thu nhập AdSense cho nội dung và AdSense cho tìm kiếm, chúng tôi sẽ gửi một Số Nhận dạng Cá nhân qua thư đến địa chỉ thanh toán trong tài khoản của bạn. Bạn sẽ cần phải nhập mã PIN này vào tài khoản của bạn trước khi chúng tôi có thể gửi bất cứ khoản thanh toán nào cho bạn. Mã PIN của bạn sẽ được gửi bằng bưu điện thông thường và sẽ mất 2-3 tuần để đến nơi.

5. Tạo ra 100 đô la Mỹ trong các khoản thu nhập

Khi tổng các khoản thu nhập chưa được thanh toán của bạn đạt đến 100 đô la Mỹ, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một khoản thanh toán vào ngày cuối cùng của tháng tiếp theo. Ví dụ, nếu các khoản thu nhập chưa được thanh toán của bạn đạt đến 100 đô la Mỹ trong tháng Một và bạn đã hoàn thành 4 bước trên, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một khoản thanh toán vào ngày cuối cùng của tháng Hai.

Nếu các khoản thu nhập chưa được thanh toán của bạn chưa đạt đến 100 đô la Mỹ, chúng sẽ được chuyển sang tháng sau và tích lũy cho đến khi đạt đến ngưỡng 100 đô la Mỹ.

Khoản thanh toán được trả hết trong vòng khoảng 30 ngày kể từ ngày cuối cùng của tháng đó — để xem lịch trình của chu kỳ thanh toán của chúng tôi, hãy đọc phần Các Lịch trình Thanh toán dưới đây.

Quay lại đầu trang

Theo dõi Hiệu suất Tài khoản

Bạn có thể theo dõi hiệu suất của những quảng cáo AdSense cho nội dung và những trang AdSense cho tìm kiếm của bạn từ tab Báo cáo của tài khoản nhà xuất bản của bạn. Tab Báo cáo bao gồm hai tab phụ: Tổng Quan và Báo Cáo Nâng Cao. Ngoài ra còn có những thông tin quan trọng trong bảng Lịch Sử Thanh Toán, mà được liên kết từ tab Tổng Quan cũng như tab Tài khoản của Tôi.

Tổng Quan: màn hình này cung cấp cho bạn sự truy cập nhanh vào các khoản thu nhập trong ngày hôm nay, ngoài những hiện diện trang, các bấm, tỷ lệ bấm qua, CPM hiệu quả, và các khoản thu nhập cho một số phạm vi ngày được thiết lập trước (nếu bạn không biết những thuật ngữ này nghĩa là gì, chúng tôi đã cung cấp một Bảng chú giải tại https://www.google.com/adsense/glossary). Các thống kê tổng thể của AdSense cho nội dung và AdSense cho tìm kiếm được hiển thị trên trang này có thể được mở rộng để hiển thị dữ liệu cho các kênh có hiệu suất hàng đầu. Bạn cũng có thể xem Các Báo cáo Nhanh được xác định trước bằng cách bấm vào các liên kết ở cuối trang.

Lưu ý: nếu bạn đang xem các báo cáo Kênh, dữ liệu bị trì hoãn hai ngày trước khi xuất hiện trong các báo cáo của bạn. Điều đó cho chúng tôi thời gian để đồng bộ hóa dữ liệu trong tất cả các kênh, nhưng có nghĩa là bạn sẽ không thấy bất kỳ kết quả nào nếu bạn lựa chọn một pham vi ngày nằm trong hai ngày cuối cùng này.

Báo cáo Nâng cao: Nhờ sử dụng trang Báo cáo Nâng cao, bạn có thể tạo những báo cáo tùy chỉnh bằng cách chọn một sản phẩm, một phạm vi ngày và bất cứ kênh nào. Các hiện diện trang, các bấm, tỷ lệ bấm qua, CPM hiệu quả, và các khoản thu nhập cho bất cứ ngày nào và các tùy chọn mà bạn thích có thể hiển thị từ trang này.

Lịch Sử Thanh Toán: trang này theo dõi trạng thái của các khoản thanh toán được phát hành trước đó, cũng như những tính toán tài khoản hàng tháng. Bạn có thể bấm vào mục Các khoản thu nhập... cho bất kỳ tháng nào trong bảng này để xem các khoản thu nhập của AdSense cho nội dung và AdSense cho tìm kiếm của bạn, cũng như bất kỳ sự điều chỉnh nào được thực hiện cho tài khoản của bạn. Khi bạn đã đủ điều kiện cho một khoản thanh toán, và séc của bạn đã được gửi đi in, hoặc khoản thanh toán EFT của bạn đã xếp hàng đợi, bạn sẽ thấy nó được liệt kê trên trang này như là Khoản thanh toán.... Bấm vào liên kết đó để xem các chi tiết thanh toán cũng như tỷ giá hối đoái được sử dụng để tính toán thanh toán bằng nội tệ của bạn nếu có.

Quay lại đầu trang

Các Lịch trình Thanh toán hoặc, "Khi nào thì tôi được thanh toán?"

Vòng đời của một Thanh toán

Một trong số những thắc mắc phổ biến hơn cả mà chúng tôi nhận được ở bộ phận Hỗ trợ AdSense là, "khi nào thì tôi được thanh toán?" Theo chúng tôi, đây là một thắc mắc rất chính đáng - rốt cuộc, AdSense được thiết kế để cung cấp một cách thức dễ dàng để tạo thu nhập từ các trang nội dung của bạn, và điều đó bao gồm việc thanh toán thường xuyên.

Phần này sẽ mô tả chu kỳ thanh toán của tài khoản AdSense của bạn, để bạn sẽ có được một ý tưởng rõ ràng về việc khoản thanh toán của bạn sẽ đến nơi lúc nào và như thế nào.

Các khoản thu nhập được tính toán: Vào ngày cuối cùng của mỗi tháng, hệ thống của chúng tôi xác định tất cả các tài khoản mà đã thu được 100 đô la Mỹ hoặc hơn từ những bấm hợp lệ của người sử dụng. Con số này được tính toán từ những khoản thu nhập chưa được thanh toán của bạn - nếu bạn thu được 40 đô la Mỹ trong một tháng, và 70 đô la Mỹ trong tháng tiếp theo, bạn sẽ đủ tư cách để được thanh toán. Tất cả các tài khoản với 100 đô la Mỹ hoặc hơn sau đó sẽ được gửi đi để được chấp thuận. Những chi tiết của các khoản thu nhập sẽ được đăng lên trang Lịch Sử Thanh Toán của tất cả các tài khoản nhà xuất bản trong vòng vài ngày sau.

Khoản thanh toán được tính toán: Trong vòng vài tuần sau, một dòng 'Khoản thanh toán' sẽ được đăng lên trang Lịch Sử Thanh Toán của tài khoản của bạn (được tìm thấy dưới tab Tài khoản của Tôi) khi khoản thanh toán của bạn đã được tính toán xong.

Vào thời gian này, chúng tôi sẽ in ra và gửi tờ séc của bạn qua thư, hoặc bắt đầu khoản thanh toán Chuyển Khoản Điện Tử của bạn. Tất cả séc đều được lập cho Tên Người Nhận Thanh Toán đã được nhập trong tài khoản của bạn; các khoản thanh toán EFT được gửi đến tài khoản ngân hàng đã được liệt ra trong phần Chi Tiết Thanh Toán của tab Tài khoản của Tôi.

Khoản thanh toán đến nơi: Thời gian cần để khoản thanh toán của bạn đến nơi tùy thuộc vào hình thức thanh toán mà bạn đã lựa chọn. Thông thường, những nhà xuất bản ở Hoa Kỳ sẽ nhận được các tờ séc chuyển phát thường trong vòng 1-2 tuần kể từ ngày gửi, trong khi những nhà xuất bản ở ngoài Hoa Kỳ thường sẽ nhận được những tờ séc chuyển phát thường của họ trong vòng 2-3 tuần. Chuyển phát Bảo đảm sẽ thường đến nơi trong 5-7 ngày, và các khoản thanh toán EFT sẽ đến tài khoản ngân hàng của bạn trong vòng 2-4 ngày. Nếu có bất kỳ vấn đề nào với EFT hay séc của bạn, một thông báo sẽ được đăng lên trang Lịch Sử Thanh Toán của bạn. Nếu bạn chưa nhận được khoản thanh toán chuyển phát bảo đảm hoặc EFT của bạn vào ngày mùng 5 của tháng tiếp theo, bạn có thể yêu cầu một sự phát hành lại bằng cách liên hệ với chúng tôi. Những nhà xuất bản sử dụng chuyển phát tiêu chuẩn có thể yêu cầu một sự phát hành lại vào ngày 25.

Quay lại đầu trang

Hoãn thanh toán

Nếu vì bất cứ lý do gì mà bạn không muốn nhận séc của bạn vào bất kỳ lúc nào, chúng tôi rất sẵn lòng hoãn các khoản thanh toán của bạn cho bạn.

Nếu bạn muốn hoãn các khoản thanh toán của bạn, bạn có thể làm như vậy từ bên trong tài khoản nhà xuất bản của bạn. Việc thiết lập một sự tự hoãn thanh toán sẽ ngừng các khoản thanh toán của bạn cho đến khi bạn cập nhật sở thích của bạn và xóa bỏ sự hoãn lại. Tài khoản của bạn sẽ tiếp tục tích lũy các khoản thu nhập, và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một khoản thanh toán tổng hợp duy nhất trong chu kỳ thanh toán đầu tiên sau khi bạn xóa bỏ sự hoãn lại của bạn. Để sửa đổi sở thích của sự hoãn lại của bạn:
  1. Hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn tại www.google.com/adsense
  2. Bấm vào tab Tài khoản của Tôi
  3. Bấm vào liên kết sửa đổi trong phần Hoãn Thanh Toán
  4. Để bắt đầu một sự tự hoãn thanh toán, hãy chọn hộp đánh dấu Hoãn Thanh Toán và bấm vào Lưu thay đổi. Để kết thúc một sự hoãn lại và khôi phục các khoản thanh toán thông thường, hãy bỏ chọn hộp đánh dấu và bấm vào Lưu thay đổi.

Xin vui lòng lưu ý rằng tất cả các thay đổi cho sở thích hoãn lại của bạn nên được thực hiện trước ngày 15 của tháng. Những thay đổi được thực hiện cho các thiết lập này sau ngày 15 của tháng có thể có hiệu lực cho chu kỳ thanh toán hiện tại hoặc chu kỳ thanh toán tiếp theo.

Quay lại đầu trang



Bạn cũng có thể thích thú về...

Không tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của bạn? Liên hệ với chúng tôi để nhận sự giúp đỡ từ một trong những chuyên gia AdSense của chúng tôi.

source: www.google.com/adsense/support

No comments:

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...