Sunday, October 07, 2007

AdSense for Search đã hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt

Đúng như dự đoán và suy nghĩ của tôi, Google Adsense đã có những động thái tích cực dành cho các "nhà xuất bản AdSense" tại Việt Nam (nhà xuất bản AdSense - Publisher Adsense: những người tham gia chương trình AdSense, đặt quảng cáo mà Google cung cấp lên website của mình). Còn nhớ vào tháng 6, Blogger đã hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. Và nay, tiếp theo Blogger thì AdSense for search cũng đã được hỗ trợ Tiếng Việt.
Chính xác mà nói, đây có thể coi là một bước đệm để Google Adsense chính thức hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt một cách hoàn chỉnh. Bạn cần biết rằng Google Adsense có 4 loại sản phẩm (không tính Adsense for RSS hiện còn đang trong giai đoạn Beta):
- AdSense for Content (AdSense cho nội dung): hiển thị những quảng cáo phù hợp, liên quan tới nội dung trên website đặt quảng cáo.
- AdSense for Search (AdSense cho tìm kiếm): hiển thị những quảng cáo phù hợp với kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm trên website đặt quảng cáo.
- Referrals: đặt các sản phẩm quảng cáo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
- AdSense for Mobile: hiện dịch vụ này chưa áp dụng tại Việt Nam.
Theo Adsense Blog (Blog của Google Adsense) thì trước mắt Google Adsense chỉ hỗ trợ Tiếng Việt cho sản phẩm AdSense for Search.
Cùng với đó, phần hỗ trợ (trợ giúp) Adsense cũng đã được Việt hóa. Bạn có thể xem các điều khoản, quy định cũng như mọi trợ giúp khác về Google Adsense tại đây (chọn ngôn ngữ Tiếng Việt từ menu xổ xuống trong mục Change Language).
Trang chủ của Google Adsense cũng được Việt hóa, bạn có thể xem tại đây.
Giao diện Tiếng Việt của trang chủ Google Adsense

Tất cả những động thái này cho thấy, Google Adsense sẽ không bỏ qua thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, và rằng AdSense for Content (quảng cáo AdSense cho nội dung) nói riêng và các dịch vụ, sản phẩm khác của Google Adsense nói chung cũng sẽ được hỗ trợ Tiếng Việt trong một tương lai gần.
Trong loạt bài Hướng dẫn Blogspot, tôi có ý định tách riêng các bài viết về Google Adsense. Và chỉ khi nào Google Adsense hỗ trợ Tiếng Việt, tôi sẽ viết các bài hướng dẫn, các mẹo tối ưu hóa Google Adsense dành cho các nhà xuất bản AdSense.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!
source: di4vn.blogspot.com

No comments:

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...