Wednesday, July 25, 2007

Cấu trúc gói cài đặt template Joomla!

Joomla templateTất cả gói giao diện (template/theme) của Joomla! đều được đóng gói trong một file nén (.zip) cho phép bạn upload và cài đặt trực tiếp thông qua trang quản trị. Template là một thế mạnh của Joomla!. Hiện có hàng nghìn template miễn phí cũng như có phí cho bạn lựa chọn. Việc thiết kế chúng cũng khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi từ một template thuần HTML sang template Joomla. Ngoài ra bạn có thể thay đổi template nhanh chóng và dễ dàng thông qua trang quản trị. Không những thế Joomla còn cho phép một template được áp dụng cho toàn site hoặc một số trang nhất định.

Cấu trúc của gói cài đặt template Joomla!

Một gói cài đặt template Joomla gồm các file bắt buộc sau:

index.php
templateDetails.xml
template_css.css hoặc template.css
template_thumbnail.png

File "index.php"

File này gồm các mã lệnh PHP, thẻ , thẻ và các bảng

hoặc các thẻ
để định vị các module và tạo nên bố cục của template.

File "templateDetails.xml"

Được sử dụng trong quá trình cài đặt. File này chứa các thông số về template và giúp Joomla! biết được trong quá trình cài đặt cần tạo các thư mục và truyền các file css, php, ảnh nào lên thư mục templates.

File "template_css.css" hoặc "template.css"

Joomla 1.0.x sử dụng file template_css.css còn Joomla 1.5 sử dụng file template.css. Đây chính là CSS chính của Joomla. File này kết hợp với index.php để tạo nên template.

File "template_thumbnail.png"

File này chính là ảnh chụp minh họa của template. Nó giúp bạn dễ hình dung khi lựa chọn template hoặc trong phần quản trị hoặc ở mặt tiền của Website (nếu bạn cho phép mọi người có thể tùy chọn template)

Các thư mục và file khác.

Ngoài các file chính nói trên trong gói cài đặt template có thể có thêm thư mục CSS để chứa các file CSS bổ sung, thư mục ảnh để chứa các ảnh được sử dụng cho template, thư mục javascript để chứa các javascript (nếu có)...

Tham khảo thêm

No comments:

3 site auto đào Bitcoin miễn phí 0.0006BTC mỗi ngày

Bitcoin  (BTC) hiện nay là đồng tiền ảo đắc giá nhất hiện nay và cụm từ “đào Bitcoin” cũng không xa lạ với chúng ta, không ít bạn đầu tư nhi...